อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เมื่อพี่น้องโรฮิงญา ถูกเข่นฆ่า ถูกเผาทั้งเป็น ถูกข่มขืนรุมโทรม และถูกขับไล่จากบ้านเกิด
















ทหารพม่าติดอาวุธชาวบ้านยะไข่ บุกข่มขืนเด็กสาวโรฮิงญาเป็นว่าเล่น

Myanmar government arms non-Muslim civilians in Rakhine. They then raid Rohingya's villages, loot valuable things and rape women.

ทหารพม่าให้อาวุธคนยะไข่ เข้าไปหมู่บ้านมุสลิมโรฮิงญา ยะไข่มีอาวุธ ปืน มีด ดาบ เข้าไปแล้วก็ไปจับผู้หญิง คัดเลือกเอาคนที่อายุ 12-13ปี จากนั้นพวกยะไข่จะพาเข้าขึ้นไปบนบ้าน เอาผ้ามัดปาก แล้วข่มขืนเรียงคิว 3-4 คน จนหญิงสาวบางคนดิ้นตกลงมาจากบ้าน หญิงสาวเหล่านี้ตะโกนร้องไม่ได้เพราะมีผ้ามัดปากอยู่ พวกยะไข่จะมาค้นตัวผู้หญิงอีกหลาย ค้นทุกอย่าง ใครมีตุ้มหู หรือทรัพย์สินของมีค่า อะไรก็เอาไปหมด ถ้าไม่ให้จับไม่ให้ค้นจะทำร้ายร่างกาย เอาด้ามปืนตี พวกยะไข่ค้นบ้านกระจัดกระจาย โยนข้าวของทิ้ง ฉันขึ้นไปพบผู้หญิงที่โดนข่มขืน ชื่อเซตารา อีกคนชื่อซัมโบตานี อายุ 12-13 ปี พ่อชื่ออาบูบาชัร และอีก2คนมีชื่อว่า อาบูฮาชิมลูกสาวเขาก็อายุ 12-13ปีก็โดนข่มขืน เมื่อตอนที่พวกยะไข่ไปแล้ว ฉันคิดว่าผู้หญิงที่ถูกข่มขืนไม่น่ามีชีวิตรอด ก็เลยหนีออกจากบ้าน ผู้หญิงที่โดนข่มขืนอายุ ยังไม่ถึง 15ปีเลย พวกเขามีเลือดออกมาเยอะ บาดเจ็บคิดว่าไม่น่ารอดเลยทิ้งไว้ที่บ้าน

ที่มา
สำนักข่าว White News
https://www.facebook.com/WhiteNewstv/…

.........................
ชาวโรฮิงญาอย่างน้อย 21 คนจาก 3 ครอบครัวรวมทั้งเด็กทารก ถูกสังหารโหดโดยทหารและตำรวจชายแดนพม่า
เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจชายแดนของพม่าได้บุกโจมตีสังหารโหดประชาชนชาวโรฮิงญาผู้บริสุทธิ์ทั้ง 3 ครอบครัว ซึ่งมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 คน รวมทั้งเด็กทารก ในคืนวันเสาร์ที่12 พ.ย. 59

...........................

สภาพศพชาวโรฮิงญาที่ถูกเผาทั้งเป็น ซึ่งรวมทั้งเด็กๆ และผู้สูงอายุที่ไม่สามารถวิ่งหนีออกมาทัน ขณะที่ทหารพม่าลงมือเผาหมู่บ้าน บอร์ กอซี บิล Yekay Chaung Kwasone (Bor Gozi Bil) ในทางทิศเหนือของหม่องดอว์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ย. 2559

..........................

ทหารพม่าโหดสุด! กระชากเด็กออกจากอ้อมกอดของคนเป็นแม่ แล้วโยนเข้าไปในกองไฟต่อหน้าผู้เป็นแม่
Rohingya Children burn alive in northern Maungdaw, Myanmar.
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2016 เกิดเหตุขึ้นใน Dha Gyi Zar (ราบาลิยะ) เมื่อทหารพม่าเผาหมู่บ้านชาวโรงฮิงญาอยู่ แล้วได้กระชากเด็กเล็กที่อยู่ในอ้อมแขนของผู้เป็นแม่โยนเข้าไปในกองไฟต่อหน้านาง ผู้เป็นแม่หนีตายออกมาเล่าให้ฟังทั้งน้ำตา

..........................
ดุอาอฺ ของเชค อับดุลมะญิด แก่พี่น้องโรฮิงยา
(พี่น้อง ขอให้กล่าวอามีน นะครับ อินชาอัลลอฮ์ อามีน)
เราช่วยพี่น้องเราได้ด้วยดุอาอ ยิวโดนไฟไหม้แล้ว ถึงคิวพม่าอันใกล้นี้ อินชาอัลลอฮ์
บะลาอฺอัลลอฮ์มาโดยไม่ตั้ตัวเสมอ ครับ

https://www.facebook.com/profile.php?id=100000059204170&fref=ts

................................
รายงานจากเมืองมองดอ รัฐยะไข่ ประเทศพม่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 25-11-59 หลังละหมาดญุมอะฮ์ ทหารพม่าเข้าไปในหมู่บ้าน ฮาติฟารา จับหญิงสาว ประมาณ 300 คนรวมกัน บังคับสั่งให้แก้ผ้า ต่อมาให้ถอดฮิญาบ ถอดเสื้อและผ้าถุง สายข่าวรายงานว่าถูกข่มขืนจำนวนยังไม่แน่ชัด แต่มีเสียชีวิต 40คน เป็นเด็กผู้หญิงและวัยรุ่น

นอกจากนี้ไล่ยิงชาวบ้าน จับผู้ต้องสงสัยไป 10 กว่าคนซ้อมและทำร้ายร่างกาย

บทความนักวิชาการ สงครามกับการข่มขืน
http://www.matichon.co.th/news/371889
#ขุนคมคำ

https://www.facebook.com/profile.php?id=100000059204170&fref=ts


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น