อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บรรดาผู้ที่ปรับปรุงแก้ไข



بسم الله الرحمن الرحيم

หากท่านพูดถึงเรื่องเตาฮีด ~ ท่านก็จะขัดกับกลุ่มตั้งภาคี
หากท่านพูดถึงเรื่องซุนนะฮฺ ~ ท่านก็จะขัดกับกลุ่มบิดอะฮฺ
หากท่านพูดถึงหลักฐานและเหตุผล ~ ท่านก็จะขัดกับกลุ่มทียึดติดคลั่งไคล้กับมัศฮับ กลุ่มซูฟี และกลุ่มที่เขลาเบาปัญญา (ไม่เอาศาสนา)
หากท่านพูดเรื่องการเชื่อฟังผู้นำโดยสมควรปฏิบัติต่อเขาอย่างดี พร้อมกับขอดุอาและตักเตือนพวกเขา และสิ่งที่อะฮฺลิสซุนนะฮเชื่อมั่น ~ ท่านก็จะขัดกับกลุ่มคอวาริจ และพวกกลุ่มก้อนการเมือง
และหากท่านพูดถึงอิสลามที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิต ~ ท่านก็จะขัดกับกลุ่มที่แบ่งศาสนาออกจากการปกครอง และกลุ่มที่คล้ายๆกับพวกเขา ที่ต้องการแยกศาสนาออกจากการใช้ชีวิต
~~ ช่างแปลกเหลือเกินสำหรับอะฮฺลิสซุนนะฮฺ!!!
🕯พวกเขาสู้รบกับเรารอบด้าน
🕯พวกเขาสู้รบกับเราผ่านสื่อที่มาจากการฟัง(วิทยุ) สื่อที่เราดู (โทรทัศน์,อินเตอร์เน็ต) และที่ถูกบันทึก (หนังสือ)
ถึงกระนั้นก็ตาม..เราก็ยังมีความสุขกับเรื่องแปลกนี้อยู่ดี และเราก็ยังภาคภูมิใจอีกด้วย
นั่นเป็นเพราะว่าท่านร่อซู้ล ﷺ ได้ชมเชยคนแปลกหน้านี้ไว้ว่า:
🌧"แท้จริงศาสนาอิสลามได้เริ่มขึ้นอย่างคนแปลกหน้า
🌧และจะกลับอย่างคนแปลกหน้าเช่นเดียวกับที่ได้เริ่ม
🌧ขอแสดงความยินดีกับคนแปลกหน้า (อัลลอฮฺได้เตรียมสวรรค์และความสุขไว้สำหรับพวกเขา)
🌧มีคนถามว่าพวกเขาคือใครกันครับท่านร่อซู้ล?
🌧ท่านตอบว่า: คือบรรดาผู้ที่ปรับปรุงแก้ไขขณะที่มนุษย์ต่างก็สร้างความเสื่อมเสีย"

✍🏻️ เชค อัลบานีย์ (ร่อฮิมะฮุลลอฮฺ)
📋 อัซซิลซิละฮฺ อัศศอฮีฮะหฺ -السلسلة الصحيحة/ ١٢٧٣ -

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น