อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สวรรค์นั้นไปไม่ยากถ้าอยากจะไป


สวรรค์นั้นไปไม่ยากถ้าอยากจะไป
ก็ปฎิบัติในสิ่งที่อัลลอฮ์ใช้ แล้วก็ละเว้น
ในสิ่งที่อัลลอฮ์ห้าม เรื่องศาสนาไม่ใช่เรื่องยาก

อัลลอฮ์ทรงดำรัสว่า
และพระองค์ไม่ใด้ดลบันดาลให้มีความยากลำบากกับพวกท่านในเรื่องศาสนา(อัลฮัจย์:78)

ท่านนบี(ซ.ล)กล่าวว่า
แน่แท้ศาสนานั้นสะดวกง่ายดาย(บุคอรี:39)

มีชายคนหนึ่งใด้ถามท่านนบี(ซ.ล)ว่า ท่านมีความคิดเห็นอย่างไร เมื่อฉันละหมาดตามที่ถูกกำหนด ฉันถือศิลอดในเดือนรอมาฏอน ฉันปฏิบัติสิ่งที่อนุมัติโดยถือว่าเป็นสิ่งอนุมัติ และฉันละเว้นสิ่งที่ต้องห้าม โดยถือว่าเป็นสิ่งต้องห้าม และฉันไม่เพิ่มสิ่งใดอีกแม้แต่น้อย ฉันใด้เข้าสวรรค์ใช่ไหม?ท่านนบี(ซ.ล)ตอบว่าใช่(รายงานโดย:มุสลิม)

อัลฮัมดุลิลลาฮ์
ยังไงก็อย่าลืมพาพี่น้องเราไปด้วยนะครับสวรรค์ เราจะขึ้นสวรรค์คนเดียวใด้ลงคอหรือ ขณะที่ท่านกำลังยืนมองพี่น้องท่านกำลังตกนรก อะไรที่ไม่ดีก็บอกกล่าวตักเตือนกันนะครับพี่น้องของเรา





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น