อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2559

การค้นพบที่อัศจรรย์ใจที่สุดของนักสำรวจบ่อน้ำซัมซัม


“บ่อน้ำซัมซัมในนครมักกะฮ์ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากอาคารกะอ์บะฮ์ 20 เมตร มีความลึก 30 เมตร และมีตาน้ำที่มีน้ำไหลออกมาปริมาณ 18 ลิตร/วินาที”

Young Journalist Club (yjc) รายงาน โดยอ้างจาก “รัสเซียทูเดย์” ว่า : บ่อน้ำซัมซัมในนครมักกะฮ์ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากอาคารกะอ์บะฮ์ 20 เมตร มีความลึก 30 เมตร และมีน้ำไหลออกมาจากตาน้ำในบ่อปริมาณ 18 ลิตรต่อวินาที

ตามรายงานนี้ นักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งได้ลงไปสำรวจในบ่อน้ำนี้ เพื่อที่จะรับรู้ถึงแหล่งที่มาของบ่อน้ำซัมซัม แต่เข็มทิศที่พวกเขาได้นำลงไปติดตัวนั้นเสียและไม่ทำงาน และเข็มทิศอื่น ๆ ที่พวกเขานำติดตัวลงไปในบ่อน้ำนั้นก็ไม่ทำงานเช่นกัน ท้ายที่สุดพวกเขาก็ไม่สามารถระบุทิศทางของแหล่งที่มาของน้ำจากบ่อน้ำซัมซัมได้

ต่อจากนั้นบรรดานักวิทยาศาสตร์ได้นำเอากล้องถ่ายรูปต่าง ๆ ลงไปในบ่อน้ำ เพื่อที่จะรับรู้ถึงสาเหตุที่ทำให้เข็มทิศหยุดการทำงาน แต่ทันใดนั้นพวกเขาก็พบว่ามีบางสิ่งอยู่ภายในบ่อน้ำนั้น ดังนั้นนักประดาน้ำหลายคนได้ลงไปในบ่อน้ำพร้อมกับติดถังออกซิเจนลงไปเพื่อที่จะนำเอาสิ่งนั้นขึ้นมา

นักประดาน้ำได้พบภาชนะโบราณและเหรียญโลหะต่าง ๆ และบางส่วนของมันก็ไม่มีตราสัญลักษณ์ใด ๆ และพบหินอ่อนหลายชิ้นซึ่งมีการเขียนชื่อต่าง ๆ ไว้

เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการตรวจสอบน้ำจากบ่อน้ำซัมซัมผู้หนึ่งได้ประกาศว่า : บ่อน้ำซัมซัมมีลักษณะเป็นแนวตั้ง และในส่วนปลายของแนวตั้งนั้นโน้มเอียงไปยังทิศทางของอาคารกะอ์บะฮ์ ในส่วนที่โน้มเอียงไปนี้มีรูหนึ่งจากก้อนหิน ซึ่งน้ำซัมซัมจะออกมาจากรูของก้อนหินนี้

ประเด็นที่น่าประหลาดก็คือว่า เมื่อนักประดาน้ำได้นำตัวอย่างของน้ำจากบ่อน้ำซัมซัมขึ้นมาทำการตรวจสอบ ก็พบว่าน้ำจากบ่อน้ำนี้ไม่มีจุลินทรีย์ใด ๆ ที่ถูกพบในน้ำปกติทั่วไปเลย



ที่มา : Young Journalist Club (yjc)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น