อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ผู้ที่เป็นปรปักษ์ต่อกลุ่มชนที่ถูกอุปโลกน์ฉายาให้ว่า"พวกวะฮาบี"



📩 ขอฝากสาส์นนี้ไปยังผู้ที่เป็นปรปักษ์ต่อกลุ่มชนที่ถูกอุปโลกน์ฉายาให้ว่า"พวกวะฮาบี"...

👉 บางคนเกลียดวาฮาบี ด่าทอวะฮาบี สาปแช่งวะฮาบี ให้หุก่มที่ร้ายเเรงต่อวะฮาบี เลยเถิดไปจนถึงขั้นว่ามีราชครูบางสำนัก เวลาขึ้นบรรยายไม่ว่าจะกี่เวทีก็มีเเต่ข้อกล่าวหา คำใส่ไคล้ต่อกลุ่มที่ถูกเรียกว่าวะฮาบี และที่น่ารังเกียจที่สุดคือการเอาหุก่มกุฟรฺ(การปฏิเสธศรัทธา)มาครอบให้เเก่คนกลุ่มนี้ จนถึงขั้นประกาศว่าหะล้าลเลือดเนื้อ ทรัพย์สินของพวกวะฮาบี !!! (ขออัลลอฮฺทรงจัดการกับเขาด้วยความยุติธรรมของพระองค์ด้วยเถิด)

👉 เเต่มนุษย์จำพวกนี้เวลาที่เดินทางไปมักกะฮฺหรือมะดีนะฮฺ ซึ่งพูดกันง่ายๆว่าที่นั่นคือรังของวะฮาบีเลยทีเดียว พวกเขากลับไปละหมาดตามหลังชัยคฺ สุเดส , ชัยคฺ ชุเรม , ชัยคฺ มาฮิร , ชัยคฺ บันดัร กันได้หน้าตาเฉย !!!

👉 #ไม่รู้หรือว่า สุเดส ชุเรม มาฮิร บันดัร ที่ไปละหมาดตามหลังเขา มิหนำซ้ำบางทียังชื่นชอบเสียงของเขาเเล้วเอามาลอกเลียนแบบการอ่านกันเต็มบ้านเต็มเมืองนั้น ว่าท่านเหล่านั้นคือ"วะฮาบี" ที่พวกเขาด่าทอ สาปแช่ง หุก่มตกนรกกันไปแล้ว ! เเต่กลับไปละหมาดตามเขาได้หน้าตาเฉย ... !? ละหมาดใช้ได้ไหม ?

#ขอฝากคำถามเพียงเเค่นี้ ???


      ••┈┈•┈┈•⊰✿📚✿⊱•┈┈•┈┈•

👉 ส่วนเราขอบอกพวกท่านให้หูตาสว่างกันบ้างว่า : คำว่าวะฮาบี คือเกียรติของเรา !

📍 อัล-อัลลามะฮฺ ศอลิหฺ บิน เฟาซาน อัล-เฟาซาน -หะฟิซอฮุลลอฮฺ- ถูกถามว่า :

   อะไรคือสาเหตุของการตั้งชื่อผู้เรียกร้องไปสู่เตาฮีดในทุกๆสถานที่ เรียกพวกเขาว่าวะฮาบียะฮฺ โดยเริ่มต้นจากชัยคฺ มุฮัมหมัด บิน อับดุลวะฮาบ รอหิมาฮุลลอฮฺ โดยคำๆนี้ได้กลายเป็นวาทกรรมที่ทำให้ผู้คนจำนวนมากหนีออกจากบรรดาผู้ที่เรียกร้องไปสู่เตาฮีด(การให้เอกภาพต่ออัลลอฮฺ) ?

👉 ท่านตอบว่า :

   ไม่เลย , ขอสาบานต่ออัลลอฮฺ มันไม่ได้ทำให้ผู้คนหนีไปไหนเลย !

นี่คือเกียรติของเขา - มวลการสรรเสริญเป็นสิทธิ์แด่อัลลอฮฺ -

ถ้าหากว่าผู้ที่เรียกร้องไปสู่เตาฮีดถูกเรียกว่าวะฮาบี ถ้าเช่นนั้นผู้ที่เรียกร้องไปสู่ชิริกจะถูกเรียกว่าอะไรกันละ ?

        ถูกเรียกว่าอะไร ?

        ญาฮิลีย์(คนโง่เขลา)รึ ?

      

   ฉะนั้นนี่คือเกียรติของเรา

ปล่อยให้พวกเขาเรียกวะฮาบีไปเถิด - อัลฮัมดุลิลลาฮฺ -

ซึ่งนี่เป็นการยืนยันจากพวกเขาเองว่าแท้จริงการดะอฺวะฮฺของวะฮาบียะฮฺนั้น เป็นการเรียกร้องไปสู่เตาฮีด  !  ครับ

العلامة صالح الفوزان حفظه الله :

لا والله ما تْنَفِّر ،هذا فخر لنا ولله الحمد ، إنّو الّلي يدعو إلى التوحيد يسمى وهّابي ، إذن الّلي يدعو إلى الشرك وِيش يسمى ؟

يسمى إيش ؟

جاهلي

هذا فخر لنا خَلْهُم يْسَمُّون وهابي الحمد لله ، هذه شهادة منهم أن دعوة الوهابية أنها إلى التوحيد ، نعم .

[ที่มา] :  الدر النضيد في إخلاص كلمة التوحيد

#อิสลามตามแบบฉบับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น