อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

จากอายะฮ์กรุอาน.นี้ทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนไป



Masha'Allah ..จากอายะฮ์กรุอาน.นี้ทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนไป...
"แท้จริงมนุษย์นั้นถูกสร้างมาจากดิน:".
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
..ศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ โอโกดะ อัตซูชิ(Dr. กามัล) อาจารย์ภาควิชาระบบการเมืองการปกครอง..มหาวิทยาลัยเคโอะ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น...

..ก่อนที่ผมจะเข้ารับอิสลามนั้น ชีวิตในวัยรุ่นที่ไม่มีสาระใดๆเลย เหมือนกับคนเถื่อน.ไร้ซึ่งเป้าหมายของการดำเนินชีวิต....แต่อิสลามได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของผมจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว...
..ก่อนที่จะเข้ารับอิสลาม...ผมได้เข้าศึกษาในวิทยาลัยเกี่ยวกับอิสลามถึง6ปี..แต่ตอนนั้นเพียงเพื่อหาความรู้เท่านั้นไม่ได้จริงจังอะไร..ชีวิตในวิทยาลัยนั้นเนื่องจากผมเป็นคนค่อนข้างหยิ่ง หัวสูงและเห็นแก่ตัว จึงไม่ค่อยจะมีเพื่อนมากนัก.

...ด้วยกับความหยิ่งยโสของผม.วันหนึ่งขณะที่ผมทำการศึกษาค้นคว้าอยู่นั้น..ผมเหลือบไปเห็นแผ่นข้อความจากอายะฮ์กรุอาน.." "และขอสาบานว่า แน่นอนเราได้สร้างมนุษย์มาจากธาตุแท้ของดิน" (ซูเราะฮ์ อัล-มุอฺมินูน )..จากอายะฮ์นี้มันเหมือนกับเป็นการสอนผมโดยเฉพาะ..ชีวิตผมเริ่มเปลี่ยนไปจากคนที่หยิ่งยโสหัวสูง ก็เริ่มเป็นคนอ่อนโยน..และสงบนิ่ง.เปลี่ยนไปเป็นคนละคน ..
..จากนั้นอีกไม่นานผมได้มีโอกาสไปศึกษาเกี่ยวกับอิสลามและภาษาอาหรับที่มหาวิทยาลัยอเล็บโป ประเทศซีเรีย..ตอนนั้นผมยังไม่ได้เข้ารับอิสลามนะ..แต่อาจารย์ที่สอนผมมักจะบอกเสมอว่า อิสลามเป็นศาสนาที่สมบูรณ์แบบในการดำเนินชีวิตของมนุษย์ชาติ..และอาจารย์ท่านนี้ก็เป็นแบบอย่างของมุสลิมที่ดีที่สุดผมชั่งโชคดี..และผมก็ได้กล่าวชาฮะดะฮ์เข้ารับอิสลามขณะที่ศึกษาอยู่ที่ซีเรีย..

..การเข้ารับอิสลามถือเป็นของขวัญที่มีค่าที่สุดในชีวิตของผม ที่ได้รับจากอัลลอฮ์(ซบ.)....ปัจจุบันนี้ผมยังเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเคโอะ..และถือเป็นหน้าที่ของมุสลิมทุกคนที่ต้องทำก็คือ..การดะวะฮ์ การเรียกร้องผู้คนสู่ศาสนาของอัลลอฮ์(ซบ.) เพราะอิสลามไม่ใช่แค่ศาสนาแต่อิสลามเป็นแบบอย่างแนวทางการดำเนินชีวิตที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับมนุษย์ชาติ..

(ร่วมนำเสนอสิ่งดีๆ โดย เพจศาสนาอิสลาม - الإسلام)
ที่มา Sukree Desa [Muttaqeen Al islam]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น