อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559

สายน้ำที่ถูกซ่อนอยู่ใต้ทะเลทราย ประเทศซาอุฯ อีกหนึ่งมุอฺญิซะฮ์ของท่านนบี และหนึ่งสัญญาณวันกิยามะฮ์



โดย อาบู อับดุลบัร

بسم الله الرحمن الرحيم

หนึ่งในสัญญาณกิยามะฮ์ที่ได้ปรากฏขึ้นและยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง คือ คาบสมุทรอาหรับจะกลับมาอุดมสมบูรณ์มีแม่น้ำและทุ่งหญ้าเขียวขจีอีกครั้ง

ผลการศึกษาของนักวิจัยปัจจุบันและรวมถึงอุละมาอฺ พบว่า แถบคาบสมุทรอาหรับ (الجزيرة العربية) โดยรวม และแถวทะเลทรายซาอุดีอาราเบีย(الربع الخالي)โดยเฉพาะ ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่แห้งแล้งมาก ณ ปัจจุบัน เคยเป็นสถานที่ที่ปกคลุมไปด้วยแม่น้ำลำธาร และเป็นที่ๆ เคยอุดมสมบูรณ์ และทุ่งหญ้าเขียวขจี อย่างมากในอดีต เมื่อประมาณ 10,000 ปีก่อน และรูปที่เราเห็นด้านบน คือ รูปที่ถูกถ่ายจากดาวเทียม(ดูรูป2-3) ซึ่งได้เพิ่มสีเพื่อให้เห็นแม่น้ำที่ซ่อนอยู่ใต้พื้นดินทรายอย่างให้ชัดเจน แม่น้ำเหล่านี้อยู่ลึกลงไปหลายเมตรใต้พื้นทราย ณ ทะเลทรายซาอุฯ การค้นพบทางวิชาการนี้ เป็นสิ่งที่ท่านนบีของเรามุหัมหมัด ศ๊อลลัลลอฮุ อะลัยฮิวะซัลลัม ได้เคยบอกไว้แล้วว่า คาบสมุทรอาหรับจะกลับมาอุดมสมบูรณ์มีแม่น้ำ และทุ่งหญ้าเขียวขจีอีกครั้งอย่างเช่นที่เคยเป็นมาในอดีต (ดูเพิ่มเติมที่/http://travel.maktoob.com/vb/travel378145/)

ดังหะดีษที่ปรากฏ ดังนี้

عن أبي هريرة رضي الله عنه عن رسول الله صلى الله عليه وسلم أنه قال: "لن تقوم الساعة حتى تعود أرض العرب مروجًا وأنهارًا". رواه الإمام مسلم في صحيحه حديث رقم 1681

อะบูฮุร๊อยเราะฮ์รายงานจากท่านนบีของเรามุหัมหมัด ศ๊อลลัลลอฮุ อะลัยฮิวะซัลลัม ว่า ท่านนบี กล่าวว่า ((จะไม่เกิดวันกิยามะฮ์ นอกจาก พื้นแผ่นดินคาบสมุทรอาหรับจะกลับมาเขียวขจีและเต็มไปด้วยแม่น้ำ)) บันทึกโดย มุสลิม ในหนังสือเศาะหีหฺของท่าน เลข 1681

อิหม่ามซุอูดอัชชุเรม อิหม่ามมัสยิดอัลหะรอมเมกกะ กล่าวว่า :

((แท้จริงหิมะที่เราเห็นตกตามเขตชายแดนทางเหนือของซาอุฯ ซึ่งมีอิทธิผลมาจากพายุที่โหมโจมตีประเทศอาหรับ มันคือ สัญญาญหรือหลักฐานหนึ่งในบรรดาหลักฐานของการเป็นนบีของนบีมุหัมหมัด ...ท่านนบี คือ ผู้ที่เคยบอกไว้ว่า แผ่นดินคาบสมุทรอาหรับจะกลับมาเขียวขจีและเต็มไปด้วยแม่น้ำอีกครั้ง))

ท่านยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ((หิมะ เป็นสิ่งสำคัญที่จะนำมาซึ่งแม่น้ำและพืชสวน และการตกของหิมะในคาบสมุทรอาหรับ ถือว่าเป็นสัญญาญหนึ่งการเป็นนบี ... ผู้ใดที่เห็นการตกของหิมะในเมืองตาบูก (ทางเหนือของซาอุฯใกล้ชายแดนจอร์แดน) ทำให้เขานึกถึงคำพูดของท่านนบีที่มีต่อท่านมุอาซ บิน ญะบัล ณ ตอนเกิดสงครามตาบูก ว่า

يوشك يا معاذ إن طالت بك حياة أن ترى ما هاهنا قد ملئ جنانا

โอ้ มุอาซ หากชีวิตท่านยืนยาว ท่านจะเห็น ว่า ที่นี่ เต็มไปด้วย สวนเขียวขจี

(ดูเพิ่มเติมที่ : http://www.mbc.net/ar/programs/sabah-al-khair)
...................

สรุป หากท่านดูคลิปนี้
((http://www.youtube.com/watch…))

ประกอบไปด้วย ถึงจะไม่เข้าใจภาษาอาหรับ (แต่ก็ สามารถเดาได้) จะพบว่า สมัยก่อนเมื่อ 10,000 ปีก่อน คาบสมุทรอาหรับเคยเขียวขจี และเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศ(หนึ่งในนั้น คือ หิมะ) ทำให้คาบสมุทรกลายเป็นพื้นที่ทะเลทรายสักส่วนใหญ่ ซึ่งทำให้ใต้ดินมีน้ำมันจำนวนมากที่มาจากการทับถมของพืชเหล่านั้น
ในคลิป(ตอนท้าย) ยังกล่าวถึงการยอมรับของผู้รู้ชาวเยอรมันคนหนึ่งว่า ((สิ่งเหล่านี้(หมายถึงหะดีษนบีที่เขาได้ไปอ่านเจอ) เป็นไปไม่ได้นอกจากจะเป็นวัหฺย์มาจากพระเจ้า...))
..............
จากข่าวที่ออกมาไม่กี่วัน 16-18/12/2013 (และก่อนปีสองปีนี้) มีหิมะตกหนักที่ตาบูกและทางงเหนือของซาอุฯ ถือว่า เป็นสิ่งที่เกิดยากมากในซาอุฯ ที่พื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศเป็นทะเลทราย วัลลอฮ์อะลัม
.............
ภาพประกอบ :
1) ภาพตัวอย่างแม่น้ำที่อยู่ใต้ดินและใต้ทะเลทรายในประเทศซาอุดีอาระเบีย

2-3) ภาพถ่ายจากดาวเทียมของนาซ่า/อ้างถึงเวปที่หนึ่ง

4) ภาพทะเลทรายในซาอุดีอาระเบียปัจจุบัน
.............
เรียบเรียนโดย : อาบู อับดุลบัร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น