อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2560

อย่าให้บ้านของท่านขาดความหอมหวาน




ชายคนหนึ่ง ได้บอกถึงสภาพของครอบครัว ที่ขาดความหอมหวาน แก่ชัยค์ มุคตัร อัช ชินกีตีย์

ท่านตอบว่า: จงนมาซซุนนะฮฺรอวาติบ ตะฮัจญุด และวิตรฺที่บ้านของท่าน ให้มากยิ่งขึ้น
นบี ﷺ กล่าวว่า:
إذا قضى أحدُكم صلاتَه فى المسجدِ ثم رجع إلى بيتِه ، فلْيُصَلِّ فى بيتِه ركعتَين ، و لْيجعَلْ لبيتِه نصيبًا من صلاتِه ؛ فإنَّ اللهَ جاعلٌ فى بيته من صلاتِه خيرًا

"หากว่าคนๆหนึ่งจากพวกท่านเสร็จสิ้นการนมาซวายิบที่มัสยิด แล้วเขากลับบ้าน ดังนั้นเขาจงนมาซซุนนะบะดียะฮฺสองรอกกาอะที่บ้าน และจงทำให้บ้านเขาเป็นส่วนหนึ่งจากนมาซของเขา เพราะแท้จริงอัลลอฮฺจะทำให้มีความดีในบ้านของเขา อันเนื่องมาจากการนมาซของเขา

( จากอบู สะอีด ศอเหี๊ยะ อัลบานีย์ ในอัลยามิอฺ)

ชายคนดังกล่าวกล่าวว่า ขอสาบานต่ออัลลอฮฺ ..ยังไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ ตั้งแต่ฉันได้ปฏิบัติเรื่องนั้น บ้านของฉันได้เปลี่ยนเป็นบ้านที่หอมหวานยิ่งขึ้น

ข้อมูลจากกรุ้ป alkamil kalisari


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น