อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

การละหมาดคุซูฟ​(จันทรุปราคา)



- เป็นซุนนะฮ์มุอั๊กกะดะฮ์​ (ท่านนบีเน้นให้กระทำ)

- ซุนนะฮ์​ให้ทำการละหมาดแบบญะมาอะฮ์

- ให้ประกาศขณะจะละหมาดว่า​   اَلصَّلاَةُ جَامِعَةً

“อัซซอลาตุญามิอะฮ์” " ละหมาดรวมกัน"

- ให้ละหมาดเหมือนละหมาดซุนนะฮ์ร่อวาติ๊บทั่วๆไป

แต่มีการเพิ่มการรุกัวะ 1 ครั้ง ในแต่ละร๊อกอัต

#วิธีการละหมาด:

1. เหนียต
2. ยืนตรงหันหน้าเข้าหากิ๊บละฮฺ
3. ตักบี๊ร
4. อ่านดุอาอ์อิสติฟต๊าห์​ กล่าวอะอูซุบิลลาฮิมินัชชัยฏอนิรร่อญีม​ บิซมิลลาฮิรเราะห์มานิรร่อฮีม
5.อ่านอัลฟาติฮะฮ์​ ต่อด้วยซูเราะฮ์ยาวๆ
6. รุกัวะ
7. ยืนตรง กล่าวสะมิอั้ลลอฮุลิมันฮะมิดะฮ์ ร็อบบะนา​ ละกั้ลฮัมดุ
8. อ่านอัลฟาติฮะฮ์ต่อด้วยซูเราะฮ์​(ยาวน้อยกว่าครั้งแรก)​
9. รุกัวะ
10. ยืนตรง กล่าวสะมิอั้ลลอฮุลิมันฮะมิดะฮ์​ ร็อบบะนา​ ละกั้ลฮัมดุ
11. สุญูด
12.​ นั่งระหว่างสุญูด
13.​ สุญูด​
(ให้การอ่านซูเราะห์  การรุกัวะและการสุญูด ในครั้งที่ 2 นั้นนานน้อยกว่าครั้งแรก)​ เป็นอันเสร็จร๊อกอะฮ์ที่หนึ่ง
14.ทำเช่นขั้นตอนที่​ 2-13 อีกครั้ง นับเป็นร็อกอะฮ์ที่สอง
15. นั่งตะซะฮุด
16. อ่านอัตตะฮียาต ซอละวาตท่านนบี
17. ให้สลาม
18. คุฏบะฮ์โดยอิหม่าม ( เมื่อละหมาดเสร็จแล้ว)

#ชอบให้รำลึกถึงอัลลอฮ์_ขออภัยโทษต่อพระองค์

#และดุอาอ์ให้มากๆ

1 ความคิดเห็น:

  1. Classic brass wedding bands for men
    Classic brass wedding bands for men titanium body jewelry - Shop online from the Toto Toto Toto Toto Toto Toto Toto Toto Toto Toto titanium frames Toto Toto 출장샵 Toto sunscreen with zinc oxide and titanium dioxide Toto rocket league titanium white octane Toto Toto Toto Toto Toto Toto Toto Toto Toto Toto Toto

    ตอบลบ