อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

สำหรับ 'มุสลิมะห์' มีขอบเขตแค่ไหน ?




ถ้าหากมุสลิมะห์..มีความต้องการอยากจะเคลื่อนไหวในงานศาสนาเป็นที่อนุญาติมั้ย ? คำตอบง่ายๆสั้นๆก็คือ 'ได้'... มันเป็นที่ฮาล้าลหากเธอจะทำ (แต่ต้องมีขอบเขต)
วิธีไหนละ ที่ว่าคือขอบเขต ?
ขอบเขตของพวกเธอคงหนีไม่พ้นคำว่า "บุคคลหลังม่าน" (ไม่แสดงตัวตนออกเกินไปนัก)
เธอมีสิทธิเคลื่อนไหว...ผ่านทางบทความ เขียนสิ่งที่เธอต้องการผ่านตัวอักษร
แบบนี้จะได้มั้ย..?
หรือหากเธอไม่เก่งในงานเขียนจะอัดคลิปเสียงก็โอเค..
แต่!! เสียงที่เธออัดเป็ยเสียงปรกติได้มั้ย ? ไม่ต้องดัดเสียงได้มั้ย ? (อุลามะห์หลายท่านกล่าวว่าเสียงของสตรีไม่ใช่เอาเราะห์ แต่ถ้าเกิดการเปลี่ยนแปลงของเสียงในน่าฟังเมื่อไหร่ละก็ เสียงนั้นเป็นเอาเราะห์ทันที)
เธออัดคลิปแบบไม่ต้องเห็นหน้าได้มั้ย ?
เอาเพียงเนื้อหาที่เธอต้องการประกาศได้รึป่าว ?
หรือว่าที่เธอต้องการให้เห็นทั้งภาพและเสียงนั้นมีความต้องการอะไรแอบแฝงอยู่กัน ?
เธอพูดเรื่อง 'หิญาบ'...แต่เธอไม่เข้าใจคำว่า 'เอาเราะห์' แล้วหิญาบจะมีความสำคัญกับเธอได้อย่างไร?
หากเธอคลุมหิญาบ...แต่ถุงเท้าไม่ใส่
เธอปิดเอาเราะห์ตรงไหน ?
หากเธอคลุมหิญาบ...แต่เธอใส่บิ๊กอาย ทาปากชมพู
ตกลงหิญาบที่คลุมเธออยากให้ลดฟิตนะห์ หรือ ต้องการแรงดึงดูดกัน ?
หิญาบ..ใช้เพื่อปกปิด ปกป้องจากฟิตนะห์
ไม่ใช่เรียกแรงดึงดูดเพื่อสร้างฟิตนะห์
อิสลามให้เกียรติสตรี ...ใช่ มันคือคำพูดที่ถูก
แต่เธอต่างหาก...ที่ไม่ให้เกียรติตัวเอง
หยิบยื่นความสวยเป็นสาธารณ เช่นดอกไม้ริมทางที่ใครชอบก็เด็ดไป พอแห้งเหี่ยวก็โยนทิ้ง
เธออยากเป็นเช่นดอกไม้อย่างนั้นหรือ ?
หยุดเถอะ....หากที่เธอโพสมันเกิดผลเสียมากกว่าผลดี
ลบดีกว่า...หากเธอรู้อยู่แก่ใจว่าเหนียตที่เธอคิดเป็นแบบไหน
"พวกท่านจงอย่าลืมตัวของพวกท่าน...
ขณะที่ท่านนั้นกพลังตักเตือนผู้อื่น..."
‪#‎อมีรุลมุอฺมีนีน‬ อุมัร อิบนุ ค๊อตต๊อบ รฎ.
อย่าทำให้หิญาบเป็นเพียงผ้าที่ปิดผม..
แต่จงให้หิญาบเป็นดั่งม่านที่ปิดใจ...
หากโพสนี้ไม่ถูกใจใคร ขอให้มาพูดคุยกัน อินชาอัลลอฮฺจะชี้แจงสาเหตุที่เขียน
**ไม่มีเจตนาเขียนตอบโต้ใครเป็นพิเศษเพียงอยากเตือนให้มุสลิมะห์ที่ต้องการเคลื่อนไหวใช้วิธีให้ถูก
‪#‎คิดดีแต่วิธีผิด‬...ผลที่ได้คงไม่ดีเท่าไหร่
เพราะรักจึงเตือน...


"""""""""""""""""""
KHalid Songsiri



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น