อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สิ่งที่ตกต่ำนั้นไม่ใช่อิสลาม



การวิ่งของคุณตูนไม่ใช่การทำลายอิสลาม ส่วนการที่มุสลิมะฮ์ที่สวมฮิญาบ (บางคน) ถึงเนื้อถึงตัวและถ่ายรูปกับคุณตูนนั้น ตามความเป็นจริงแล้วต้องขอบคุณคุณตูนเสียด้วยซ้ำ ที่ทำให้สังคมมุสลิมได้มองเห็นปัญหาที่แท้จริง

ซึ่งปัญหาดังกล่าวนั้นก็คือ ความอ่อนแอและความหย่อนยานทางศีลธรรมในภาพรวมของสังคมมุสลิม เด็กผู้ชายใส่โสร่งจมปลักอยู่กับน้ำกระท่อม เด็กผู้หญิงคลุมฮิญาบหมกมุ่นอยู่กับดารานักร้อง เด็กๆ มุสลิมจากต่างจังหวัดเข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ เช่าห้องอยู่กันเป็นคู่หญิงชาย โดยไม่ได้ทำการนิกะฮ์ ฯลฯ

ท่านรอซูล ซล. กล่าวว่า : อิสลามนั้นสูงส่ง ไม่มีสิ่งใดจะสูงส่งกว่าอิสลาม

สิ่งที่ตกต่ำนั้นไม่ใช่อิสลาม การวิ่งของคุณตูนไม่มีทางทำให้อิสลามตกต่ำ แต่ที่ตกต้ำนั้นคือมุสลิม (ผู้ที่นับถือศาสนาอิสลาม)

และการที่มุสลิม (บางคน) ออกมาวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น ออกมาโยนบาปให้คนอื่นนั้น ถือเป็นต้นเหตุแห่งฟิตนะห์ที่แท้จริงต่อมุสลิมในประเทศไทย

จะคิดจะพูดอะไรต้องใช้สมอง ไตร่ตรองให้รอบคอบ คำนวณผลกระทบที่จะเกิดกับมุสลิมในภาพรวม อย่าปล่อยให้อุดมการณ์คลั่งชาติพันธุ์ (ตะอัดซุบ) ที่แอบอ้างศาสนาของตนเป็นม่านบังตาจนมองไม่เห็นสัจธรรมความจริง



Cr.อาลีคาน ปาทาน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น