อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ชายชู้คู่กับหญิงชู้


เฉพาะหญิงทำชู้หรือหญิงมุชริกเท่านั้น ที่เหมาะจะเป็นคู่ครองสำหรับชายทำชู้ที่ยังไม่สำนึกผิด ไม่มีหญิงผู้มีคุณธรรมและความศรัทธาคนไหนจะเหมาะสมกับเขา บรรดาผู้ศรัทธาที่ได้ถูกห้ามมิให้ยกลูกสาวของพวกเขาแต่งงานกับคนเช่นนี้

 ในทำนองเดียวกัน คู่ครองครองที่เหมาะสมสำหรับหญิงทำชู้ที่ยังไม่สำนึกผิด ก็มีแต่ชายทำชู้หรือชายมุชริกเท่านั้น พวกนางไม่เหมาะสมสำหรับชายผู้มีคุณธรรมและความศรัทธา

 บรรดาผู้ศรัทธาจึงถูกห้ามมิให้แต่งงานกับชายหรือหญิงที่รู้กันว่าเป็นคนไร้ศิลธรรม นั้นคือสำหรับชายหญิงที่ยังคงดำเดินชีวิตอยู่ในความชั่ว ไม่ใช่กับบรรดาผู้สำนึกผิดและปรับปรุงตัวเองแล้ว ผู้ที่สำนึกผิดและกลับตัว พวกเขาไม่ถูกถือว่าเป็นผู้ผิดประเวณีอีกต่อไป

พระองค์อัลลอฮฺ (ศุบฮานะฮูวะตะอาลา) ตรัสว่า

الزَّانِي لَا يَنكِحُ إِلَّا زَانِيَةً أَوْ مُشْرِكَةً وَالزَّانِيَةُ لَا يَنكِحُهَا إِلَّا زَانٍ أَوْ مُشْرِكٌ وَحُرِّمَ ذَٰلِكَ عَلَى الْمُؤْمِنِينَ

"ชายมีชู้จะไม่สมรสกับใคร นอกจากกับหญิงมีชู้หรือหญิงมุชริกะฮ์ และหญิงมีชู้จะไม่มีใครสมรสกับเธอ นอกจากกับชายมีชู้หรือชายมุชริก และ (การมีชู้) เช่นนั้นเป็นที่ต้องห้ามแก่บรรดาผู้ศรัทธา" (อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัน-นูร 24: 3)


الله أعلم بالصواب


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น