อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หะดิษที่รายงานว่าพ่อแม่ของท่านนบี ศอ็ลฯ ฟื้นคืนชีพ



บางคนอ้างว่า พอ่แม่นบี Solallah ถูกให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่ แล้วได้ศรัทธาต่ออิสลาม เรื่องนี้ ท่านอัลอะซีม อาบาดีย์(ขออัลลอฮเมตตาต่อท่าน)ได้อธิบายว่า

كل ما ورد بإحياء والديه صلى الله عليه وسلم وإيمانهما ونجاتهما أكثره موضوع مكذوب مفترى ، وبعضه ضعيف جداً لا يصح بحالٍ ، لاتفاق أئمة الحديث على وضعه وضعفه كالدارقطني والجوزقاني وابن شاهين والخطيب وابن عساكر وابن ناصر وابن الجوزي والسهيلي والقرطبي وجماعة "

ทุกหะดิษที่รายงานว่า พ่อแม่ของท่านนบี ศอ็ลฯ ฟื้นคืนชีพขึ้นมา ,ท่านทั้งสองได้ศรัทธาและปลอดภัยจากนรกนั้น ส่วนมากเป็นหะดิษที่ถูกปลอมขึ้นมา,เป็นการโกหกและอุปโลกน์เรื่องเท็จขึ้นมา และบางส่วนของมัน เป็นหะดิษที่เฎาะอีฟเป็นอย่างมาก ไม่เศาะเฮียะเลยอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะเป็นมติของบรรดาอิหม่ามแห่งหะดิษ ว่า เป็นหะดิษปลอมและหะดิษเฏาะอีฟ เช่น อัดดารุ้ลกุฏนีย์, อัลเญาซะกอนีย์,อิบนชาฮิดัยน์ ,อัลเคาะฏีบ,อิบนุอะสากีร,อิบนุนาศีร,อิบนุลเญาซีย์,อัสสุฮัยลีย์,อัลกุรฏุบีย์ และคณะนักหะดิษกลุ่มหนึ่ง" - ดู เอานุลมะฮฺบูด เล่ม 12 หน้า 492และมัจญมัวะอัลฟะตาวา เล่ม 4 หน้า 324 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น